Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Kiểm định tổn thất và xác định nguyên nhân hư hỏng sau bão

11/04/2021

Mục đích kiểm định tổn thất xác định nguyên nhân hư hỏng sau bão nhằm xác định chất lượng hiện trạng công trình, kiểm tra, đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố cùa phần mái công trình, xác định giá trị còn lại và đánh giá độ an toàn công trình. Lập chi phí khắc phục, sửa chữa kết cấu mái công trình trong hai trường hợp nguyên nhân xảy ra sự cố là do thiên tai và không do thiên tai.

Dựa vào năng lực, kinh nghiệm đã từng thực hiện các công trình tương tự Công ty Cổ phần Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế ICCI đã được sự tin tưởng và tín nhiệm để thực hiện công tác kiểm định tổn thất và xác định nguyên nhân hư hỏng sau bão.

Các tiêu chuẩn – quy phạm áp dụng

- TCVN Thép – Tiêu chuẩn thiết kế.

- TCVN Tải trọng và tác động – Tiêu chuẩn thiết kế.

- TCVN Hướng dẫn đánh giá mức độ nguy hiểm của kết cấu nhà.

- Các quy phạm hiện hành có liên quan.

Nội dung kiểm định tổn thất và xác định nguyên nhân hư hỏng sau bão

1. ICCI di chuyển đến vị trí công trình để quan sát và kiểm tra hiện trạng thực tế công trình.

- Sau khi kiểm tra thực tế và các tài liệu liên quan, ICCI tiến hành ghi nhận kết quả khảo sát các khuyết tật hư hỏng tại các vị trí như: Trần thạch cao bị võng, xô lệch khung xương, máng xối và vách tôn đầu bị trùng, bung hở, bung diềm, gẫy bể, tôn bị rách, cong vênh, hư hỏng.

Hình ảnh hiện trạng công trình do ICCI ghi nhận trực tiếp tại hiện trường

Biên bản ghi nhận hiện trạng công trình ICCI ghi nhận khi kiểm định tổn thất 

2. Tiến hành kiểm tra trực tiếp kết cấu mái công trình.

- Tiến hành đo đạc kích thước các cấu kiện mái công trình bằng thước thép và thước kẹp, kiểm tra liên kết giữa các thanh xà gồ bằng bu lông liên kết, kiểm tra dầm kèo mái vào cột bê tông bằng các bu lông neo, kiểm tra khung nổi được treo bằng các ti treo.

Hình ảnh ICCI kiểm tra cấu tạo kết cấu ty treo trần thạch cao

Hình ảnh kiểm tra vít liên kết mái tôn và xà gồ bị hở

3. Xác định cường độ gió tại thời điểm xảy ra bão so với vận tốc gió tính toán thiết kế.

- Đơn vị kiểm định ICCI tiến hành kiểm tra vận tốc gió tại vị trí tâm bão đi qua và một vài điểm lân cận so với vận tốc gió tính toán thiết kế

Bảng Hệ số k kể đến sự thay đổi áp lực gió theo độ cao và dạng địa hình

4. Xác định nguyên nhân xảy ra sự cố.

5. Tính toán, đánh giá độ an toàn của công trình và xác định giá trị còn lại của công trình sau bão.

6. Lập chi phí khắc phục sửa chữa công trình

7. Kiến nghị 

Quy trình thực hiện

- Với tiêu chí nhanh chóng, ICCI luôn cố gắng hoàn thành tiến độ nhanh nhất, luôn đảm bảo đúng và vượt tiến độ công việc đưa ra. Quy trình thực hiện cụ thể như sau:

Sơ đồ quy trình thực hiện

Tiêu chí thực hiện của ICCI

1. Về tiến độ công việc: Nhanh và linh hoạt.

2. Về chất lượng công việc: Chuyên môn phù hợp quy định của Bộ xây dựng, đảm bảo chất lượng công việc đem lại hiệu quả tốt nhất.

3. Về chi phí : Phù hợp, kinh tế, hiệu quả và đúng giá trị mà khách hàng đã bỏ ra.

Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, ICCI có thể đáp ứng mọi nhu cầu kiểm định xây dựng của khách hàng, từ các công trình dân dụng, công nghiệp, đến các công trình đặc biệt.

ICCI - Năng lực và kinh nghiệm kiểm định xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam

- ICCI được Bộ Xây Dựng công nhận đủ điều kiện hoạt động, sở hữu phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được Bộ Xây Dựng công nhận đủ điều kiện hoạt động. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng giúp ICCI đảm bảo chất lượng, độ chính xác của các kết quả kiểm định.

1. Điều kiện năng lực của ICCI và đội ngũ kỹ sư tham gia kiểm định xây dựng đảm bảo đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định (năng lực hoạt động xây dựng của ICCI được Bộ Xây dựng cục quản lý hoạt xây dựng công nhận tham khảo Nguồn tại đây).

chứng chỉ năng lực tổ chức kiểm định xây dựng

2. Phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động (tham khảo Giấy chứng nhận số 149/GCN-BXD về việc LAs-XD 203 được Bộ Xây dựng công nhận Công ty Cổ phần Tư vấn Kiểm định xây dựng Quốc Tế đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng theo Nguồn của Bộ Xây dựng tại đây).

Việc sở hữu phòng thí nghiệm LAS-XD 203 thuộc ICCI, đây là lợi thế của ICCI so với một vài các đơn vị khác trên thị trường phải thuê các đơn vị khác để thực hiện thí nghiệm mẫu. Việc sở hữu riêng Las giúp chủ động và kiểm soát được chất lượng, rút ngắn tiến độ và tối ưu được chi phí.

- Đội ngũ kỹ sư ICCI được đào tạo chuyên nghiệp có chứng chỉ hành nghề phù hợp với cấp và loại công trình tham gia.

Hình ảnh chuyên viên của ICCI kiểm định tại công trình

ICCI từng tham gia kiểm định tổn thất và xác định nguyên nhân hư hỏng sau bão  trên khắp cả nước: Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, , Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Nghệ An, Ninh Bình, ... 

Xem hồ sơ năng lực: tải file tại đây

 

Liên hệ với ICCI qua Hotline tư vấn miễn phí toàn quốc - 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn nếu công trình của Quý khách hàng đang cần kiểm định xây dựng, kiểm định công trình hoặc gặp sự cố không mong muốn trong quá trình thi công, sử dụng hoặc cần tư vấn các vấn đề liên quan đến xây dựng – Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ICCI cam kết đem lại chất lượng cao, đảm an toàn, hiệu quả cho công trình cũng như  giá trị kinh tế cao nhất cho Quý khách hàng. Hãy liên hệ với ICCI ngay và nhận báo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về chất lượng công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7.

Tham khảo thêm:

      + Quy trình kiểm định chất lượng công trình xây dựng ICCI

      + Thiết bị ICCI phục vụ kiểm định chất lượng công trình

      + Xây dựng đề cương kiểm định chất lượng công trình

      + Trách nhiệm của ICCI khi kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Công ty tư vấn kiểm định xây dựng ICCI