Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Qui trình thiết kế nhà xưởng công nghiệp

11/04/2021

Nhà xưởng công nghiệp là nơi để sản xuất hoặc lưu trữ các sản phẩm hàng hoá với sự có mặt của rất đông công nhân viên hoạt động bên trong. Vì vậy một nhà xưởng cần được thiết kế đảm bảo an toàn, cần tuân thủ các quy định về quy hoạch, qui định hiện hành và trải qua nhiều bước khác nhau. Cùng tìm hiểu qui trình thiết kế một nhà xưởng công nghiệp:

qui trình thiết kế một nhà xưởng công nghiệp

Một số lưu ý cần quan tâm trong qui trình thiết kế một nhà xưởng công nghiệp:

1.     Chủ đầu tư cần thuê một đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để tư vấn trong các thủ tục và xin phép xây dựng, thẩm duyệt PCCC, đánh giá tác động môi trường.

2.     Cần dự trù kinh phí xây dựng khi có các phương án thiết kế sơ bộ, trước khi xin phép xây dựng, để tránh trường hợp phải điều chỉnh giấy phép do không đủ kinh phí thực hiện. Làm chậm tiến độ và giảm hiệu quả của dự án.

3.     Tổ chức và cá nhân tham gia khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng cần có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện, phù hợp với qui mô và cấp công trình nhà xưởng công nghiệp.

4.     Hồ sơ bản vẽ thi công triển khai cần dựa trên hồ sơ xin phép xây dựng, không làm thay đổi so với hồ sơ xin phép đã được duyệt.

5.     Trong quá trình thi công, nếu cần thiết người thiết kế có thể tham gia giám sát tác giả để đảm bảo công trình thi công theo đúng thiết kế được phê duyệt.

Xem thêm:

Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng sản xuất thực phẩm

5 nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà xưởng

Nội dung cơ bản trong một hồ sơ thiết kế nhà xưởng công nghiệp

Các tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng

Liên hệ với ICCI qua Hotline tư vấn miễn phí toàn quốc - 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn nếu công trình của Quý khách hàng đang cần kiểm định xây dựng, thiết kế nhà xưởng hoặc gặp sự cố không mong muốn trong quá trình thi công, sử dụng hoặc cần tư vấn các vấn đề liên quan đến xây dựng – Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ICCI cam kết đem lại chất lượng cao, đảm an toàn, hiệu quả cho công trình cũng như  giá trị kinh tế cao nhất cho Quý khách hàng. Hãy liên hệ với ICCI ngay và nhận báo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về chất lượng công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7.

Tham khảo thêm:

Thẩm tra thiết kế

Thiết kế nhà xưởng sản xuất công nghiệp

Năng lực hoạt động xây dựng của ICCI

Quy trình kiểm định chất lượng công trình xây dựng ICCI

Thiết bị ICCI phục vụ kiểm định chất lượng công trình

Dịch vụ kiểm định kết cấu nhà xưởng 

Kiểm định kết cấu công trình xây dựng

 

Người viết: KSXD. Đoàn Quang Tân

Công ty CP Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế