Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Kiểm định nhà xưởng khi khách hàng yêu cầu audit nhà máy

18/10/2021

Kiểm định nhà xưởng là hoạt động kiểm tra, xác định chất lượng nhà xưởng, bộ phận công trình, hoặc công trình xây dựng so với yêu cầu của thiết kế và quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua việc thí nghiệm, kết hợp với ghi nhận, đánh giá hiện trạng bằng trực quan.

Hình ảnh ICCI tham gia kiểm định thực tế tại nhà xưởng

Vai trò của việc kiểm định nhà xưởng

Kiểm định nhà xưởng, đánh giá chất lượng, khả năng chịu lực của kết cấu công trình không thể bỏ qua bởi vì kiểm định nhà xưởng đánh giá liên quan trực tiếp đến chất lượng kết cấu nhà máy, nhà xưởng; quá trình đánh giá chất lượng; đánh giá an toàn lao động; đánh giá nhà máy; đánh giá theo BSCI, đánh giá audit, đánh giá hàng dệt may; quá trình sản xuất - kinh doanh.

Công tác kiểm định nhà xưởng, đánh giá nhà máy được tiến hành với mục đích đánh giá khả năng chịu lực hiện hữu. Do đó, việc trọng tâm cần tập trung là thu thập các số liệu thực tế thông qua khảo sát, thí nghiệm hiện trường, thí nghiệm tại phòng thí nghiệm hoặc kết hợp cả hai, sử dụng phương pháp phân tích, tính toán theo qui chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, các qui định để đưa ra kết luận rõ ràng, chính xác và khoa học nhất.

Việc thực hiện các bài toán phân tích, đánh giá khả năng chịu lực, độ an toàn là công việc khá phức tạp mà không phải kỹ sư kết cấu nào cũng có thể thực hiện được. Các kỹ sư kết cấu cần có một trình độ chuyên môn nhất định, sự nhạy bén và kinh nghiệm thực chiến.

Nguyên tắc kiểm định nhà xưởng định kỳ

Kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng của kết cấu trong quá trình sử dụng mà việc kiểm tra ban đầu và kiểm tra thường xuyên khó nhận biết được. Từ đó có biện pháp xử lý phù hợp nhằm duy trì tuổi thọ công trình.  

Việc kiểm định nhà xưởng đánh giá độ an toàn là yêu cầu của luật hay của khách hàng? khi nào cần giấy tờ này?

Căn cứ theo yêu cầu của khách hàng (người mua) để đánh giá nhà cung cấp trước khi mua hàng. Thông thường, khách hàng (người mua) là các tập đoàn đa quốc gia nên họ có tiêu chuẩn riêng cho việc đánh giá nhà cung cấp.

Khi khách hàng (người mua) cần sự đảm bảo an toàn của nhà xưởng thì cần phải thuê tổ chức có thẩm quyền được Bộ Xây Dựng công nhận đầy đủ năng lực để kiểm tra, chứng nhận độ an toàn nhà xưởng kết hợp với các điều kiện, yêu cầu khác sẽ đánh giá khả năng sản xuất của nhà máy.

Quy định kiểm định nhà xưởng định kỳ

Quy mô áp dụng trên toàn bộ kết cấu nhà xưởng. Đối với các kết cấu lớn thì có thể phân khu kiểm định định kỳ.

Chu kỳ kiểm định kết cấu nhà xưởng được quy định theo tiêu chuẩn TCVN 9343-2012 Tiêu chuẩn kết cấu bê tông và bê tông cốt thép - Hướng dẫn công tác bảo trì:

- Công trình đặc biệt quan trong từ 02 đến 03 năm

- Công trình thường xuyên có đông người làm việc qua lại từ 03 đến 05 năm

- Công trình công nghiệp và dân dụng khác từ 05 đến 10 năm

- Công trình thường xuyên chịu ăn mòn khí hậu biển, ăn mòn hóa chất từ 01 đến 02 năm

Tuy nhiên chu kỳ kiểm định còn phụ thuộc vào trạng thái của kết cấu, hiện trạng nhà xưởng và nhu cầu sử dụng của công trình.

Khi công trình có thay đổi công năng hoặc có những biểu hiện bất thường như lún, nghiêng, nứt ... thì cần kiểm định và đánh giá lại

Quy trình kiểm định nhà xưởng của ICCI

ICCI - Công ty kiểm định xây dựng có năng lực, kinh nghiệm và uy tín hàng đầu Việt Nam

- ICCI được Bộ Xây Dựng công nhận đủ điều kiện hoạt động, sở hữu phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được Bộ Xây Dựng công nhận đủ điều kiện hoạt động. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng giúp ICCI đảm bảo chất lượng, độ chính xác của các kết quả kiểm định.

1. Điều kiện năng lực của ICCI và đội ngũ kỹ sư tham gia kiểm định xây dựng đảm bảo đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định (năng lực hoạt động xây dựng của ICCI được Bộ Xây dựng cục quản lý hoạt xây dựng công nhận tham khảo Nguồn tại đây).

chứng chỉ năng lực tổ chức kiểm định xây dựng

2. Phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động (tham khảo Giấy chứng nhận số 149/GCN-BXD về việc LAs-XD 203 được Bộ Xây dựng công nhận Công ty Cổ phần Tư vấn Kiểm định xây dựng Quốc Tế đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng theo Nguồn của Bộ Xây dựng tại đây).

Việc sở hữu phòng thí nghiệm LAS-XD 203 thuộc ICCI, đây là lợi thế của ICCI so với một vài các đơn vị khác trên thị trường phải thuê các đơn vị khác để thực hiện thí nghiệm mẫu. Việc sở hữu riêng Las giúp chủ động và kiểm soát được chất lượng, rút ngắn tiến độ và tối ưu được chi phí.

ICCI từng tham gia kiểm định rất nhiều công trình cấp I, cấp II trên khắp cả nước trải dài khắp toàn quốc. Tính đến năm 2023, ICCI đã tham gia 4386 dự án trên 56 tỉnh thành.

bản đồ phân bố công trình

Bản đồ phân bố công trình trên toàn quốc

 

Xem hồ sơ năng lực: tải file tại đây

 

Liên hệ với ICCI qua Hotline tư vấn miễn phí toàn quốc - 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn nếu công trình của Quý khách hàng đang cần kiểm định xây dựng, kiểm định công trình hoặc gặp sự cố không mong muốn trong quá trình thi công, sử dụng hoặc cần tư vấn các vấn đề liên quan đến xây dựng – Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ICCI cam kết đem lại chất lượng cao, đảm an toàn, hiệu quả cho công trình cũng như  giá trị kinh tế cao nhất cho Quý khách hàng. Hãy liên hệ với ICCI ngay và nhận báo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về chất lượng công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7.

Công ty CP Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế