Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn chịu lực công trình

10/10/2023

Mục đích cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực công trình: Kiểm tra chất lượng hiện trạng để tính toán, đánh giá khả năng chịu lực của kết cấu của công trình.

- Việc đánh giá độ an toàn nhà máy, nhà xưởng căn cứ theo yêu cầu của khách hàng (người mua) để đánh giá nhà cung cấp trước khi mua hàng. Thông thường, khách hàng (người mua) là các tập đoàn toàn cầu – họ có tiêu chuẩn riêng cho việc đánh giá nhà cung cấp.

- Khi khách hàng (người mua) nghi ngờ về chất lượng nhà xưởng hoặc nhà cung cấp muốn đảm bảo độ an toàn của công trình. Họ sẽ thuê một tổ chức có thẩm quyền được Bộ Xây Dựng công nhận để kiểm tra, chứng nhận độ an toàn nhà máy, nhà xưởng, kết hợp với các điều kiện khác sẽ đánh giá khả năng sản xuất của nhà máy.

Bao lâu thì cấp lại giấy chứng nhận an toàn công trình này?

- Chu kỳ kiểm tra định kỳ kết cấu được quy định như sau (theo TCVN 9343:2012 – Hướng dẩn công tác bảo trì):

+ Công trình đặc biệt quan trọng: 2 đến 3 năm.

+ Công trình thường xuyên có rất đông người làm việc hoặc qua lại: 3 đến 5 năm.

+ Công trình công nghiệp và dân dụng khác: 5 đến 10 năm.

+ Công trình thường xuyên chịu ăn mòn khí hậu biển và ăn mòn hóa chất: 1 đến 2 năm.

- Tuy nhiện, chu kỳ kiểm tra định kỳ còn căn cứ vào trạng thái của kết cấu, hiện trạng, nhu cầu sử dụng của công trình.

- Khi công trình có thay đổi công năng sử dụng hoặc có những biểu hiện bất thường (lún, nghiêng, nứt …) thì cần kiểm tra, đánh giá lại.

Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn chịu lực

Giấy chứng nhận an toàn chịu lực công trình 

Có Luật nào quy định cần giấy chứng nhận an toàn công trình này không?

- Giấy chứng nhận chất lượng công trình xây dựng thể hiện độ an toàn chịu lực của công trình và là căn cứ để đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

- Việc kiểm định chất lượng công trình và cấp giấy chứng nhận căn cứ theo thông tư hướng 10/2021/TT-BXD hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng và nghị định số 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động ngày 15/05/2016 của chính phủ, và các tiêu chuẩn xây dựng hiện hành.

Sơ lược về Công ty cổ phần Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế (ICCI)

1. Lịch sử hình thành: Năm 2007 đánh dấu sự ra đời của Công ty Cổ phần Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế (ICCI) tại Tp Hồ Chí Minh, và được Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0305296785. Đến năm 2013, ICCI đã bắt đầu mở rộng thị trường ra khu vực miền bắc, miền trung. ICCI được thành lập bởi Chủ tịch Nguyễn Thế Dũng, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Xây dựng Việt Nam.

2. Triết lý kinh doanh: Tại ICCI luôn quan niệm mỗi thành viên chúng tôi đều là một mắt xích quan trọng. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm và sứ mệnh của mình là đem đến giá trị, sự an tâm cho khách hàng và đồng hành ngay cả khi dự án đã hoàn thành. Với ICCI mọi vấn đề khó khăn đều sẽ có hướng giải quyết phù hợp.

3. Về tiến độ công việc: ICCI luôn đảm bảo hoàn thành sớm hơn dự kiến, đội ngũ kỹ sư luôn phối hợp làm việc đồng bộ và linh hoạt với nhau.

4. Về chất lượng công việc: Bằng năng lực, kinh nghiệm ICCI đã từng thực hiện kiểm định hàng ngàn dự án và tùy mỗi dự án có tính phức tạp và thực tế là khác nhau mà chúng tôi có những giải pháp tư vấn phù hợp với điều kiện sẵn có, bám sát mục tiêu ban đầu của khách hàng đưa ra.

5. Về chi phí: ICCI luôn đưa ra ngân sách phù hợp, kinh tế và hiệu quả. ICCI cam kết đem lại đúng giá trị mà khách hàng đã bỏ ra.

6. Phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, máy móc thiết bị được hiệu chuẩn, kiểm định định kỳ.

7. Năng lực hoạt động xây dựng của ICCI được Bộ Xây Dựng – Cục Quản Lý Hoạt động Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt được xây dựng đầu tiên từ năm 2018

8. Kinh nghiệm hoạt động kiểm định xây dựng: ICCI là công ty kiểm định xây dựng dày dặn kinh nghiệm kiểm định xây dựng công trình cấp I, cấp II trên khắp cả nước trải dài khắp các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, niền Nam với nhiều ngành nghề, lĩnh vực đa dạng khác nhau ngành may mặc, điện tử, bao bì, thép, điện tử, năng lượng, y tế, gỗ, hóa chất …

Tiêu chí thực hiện của ICCI

1. Nhanh chóng.

2. Trung Thực.

3. Chuyên môn phù hợp.

4. Đúng quy định.

Vui lòng liên hệ ICCI qua số hotline 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn để trao đổi về các yêu cầu kiểm định chất lượng kết cấu công trình đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực. ICCI sẽ tiến hành kiểm tra thông tin hồ sơ kết hợp khảo sát sơ bộ thực tế (nếu cần). Sau khi kiểm tra thông tin sẽ có báo giá kiểm định thực hiện cụ thể với mức chi phí phù hợp đảm bảo tính kinh tế và hiệu quả

Tham khảo thêm:

Dịch vụ giám sát thi công xây dựng công trình ICCI

Năng lực hoạt động của ICCI

Dịch vụ thiết kế nhà xưởng ICCI

Thẩm tra dự toán thẩm tra thiết kế công trình

Dịch vụ kiểm định kết cấu nhà xưởng 

 

Công ty CP Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế