Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Kiểm định xây dựng phục vụ bảo trì kết cấu

05/12/2022

Kiểm định xây dựng phục vụ bảo trì kết cấu bê tông cốt thép công trình xây dựng là dạng kiểm định kết cấu nhằm bảo trì tuổi thọ cố định của các bộ phận đặc trưng: kết cấu bê tông cố thép, những loại kết cấu chịu lực công trình khác nhau nếu xảy ra sự cố sẽ gây sập công trình.

Tuổi thọ công trình xây dựng khác nhau với từng loại công trình, bộ phận công trình

Để đảm bảo tuổi thọ công trình, các bộ phận công trình cần thực hiện đúng chế độ duy tu, bảo dưỡng và thực hiện công việc bảo trì.

quan-he-giua-kiem-dinh-xay-dung-va-bao-tri-sua-chua-ket-cau

Mối quan hệ giữa kiểm định xây dựng và bảo trì, sửa chữa kết cấu

 

1. Kiểm định xây dựng ban đầu

- Nguyên tắc chung: Thực hiện ngay khi công trình được thi công và bắt đầu đưa vào sử dụng. Đối với công trình sửa chữa và gia cường thì thực hiện ngay sau khi sửa chữa và gia cường xong. Đối với những công trình, nhà xưởng đang tồn tại mà chưa có kiểm định ban đầu thì bất kỳ kiểm định đầu tiên nào cũng có thể coi là kiểm định ban đầu.

- Yêu cầu: Kiểm định xây dựng ban đầu là thiết lập các số liệu đo đầu tiên của kết cấu, phát hiện kịp thời những sai sót ban đầu của kết cấu và khắc phục ngay để có thể đưa kết cấu vào sử dụng. Thông qua kiểm định xuống cấp công trình theo tuổi thọ thiết kế đã dự kiến.

- Nội dung công việc:

+ Khảo sát kết cấu để thu thập số liệu thực tế.

+ Xem xét hồ sơ hoàn công để đánh giá chất lượng phần khuất của kết cấu.

+ Thí nghiệm bổ sung nếu cần biết rõ hơn tình trạng đối với công trình đang tồn tại mới kiểm tra lần đầu.

+ Theo dõi để ghi số đo ban đầu đối với các kết cấu cần theo dõi lâu dài

+ Suy đoán khả năng xuống cấp của kết cấu theo tuổi thọ công trình

- Lưu trữ hồ sơ

2. Kiểm định xây dựng thường xuyên

- Nguyên tắc chung: Nhằm theo dõi, giám sát kết cấu thường ngày sau kiểm định ban đầu, thực hiện trên toàn bộ kết cấu ở những chỗ có thể kiểm soát được.

- Mục đích: Nắm được kịp thời tình trạng làm việc kết cấu, sự cố hư hỏng có thể xảy ra (đặc biệt là ở những vị trí xung yếu, quan trọng để sớm có biện pháp khắc phục, tránh tình trạng hư hỏng kéo dài dẫn đến ngày càng trầm trọng hơn.

- Nội dung công việc:

+ Tiến hành quan sát kết cấu khi có nghi ngờ.

+ Xem xét những vị trí kết cấu quan trọng để phát hiện dấu hiệu xuống cấp.

+ Xử lý kết quả kiểm tra.

- Lưu trữ hồ sơ

3. Kiểm định xây dựng định kỳ

- Kiểm định định kỳ được tiến hành đối với mọi bê tông cốt thép.

- Phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng của kết cấu trong quá trình sử dụng mà việc kiểm định ban đầu và thường xuyên khó nhận biết được.

- Xác định chu kỳ kiểm định định kỳ trước khi đưa kết cấu vào sử dụng. Quy mô kiểm định của mỗi kỳ sẽ tùy theo trạng thái cụ thể của kết cấu và điều kiện tài chính để quyết định.

4. Kiểm định xây dựng bất thường

- Kiểm định bất thường khi kết cấu có dấu hiệu hư hỏng do tác động đột ngột của bão, lũ lụt, động đất …

- Nắm bắt được hiện trạng hư hỏng của kết cấu và đưa ra kết luận về yêu cầu sửa chữa.

- Biện pháp

+ Kiểm tra trên toàn bộ hoặc một bộ phận kết cấu theo quy mô hư hỏng đã xảy ra và yêu cầu.

+ Kiểm định bất thường được thực hiện bằng phương pháp trực quan và kết hợp các công cụ.

+ Đưa ra kết luận có cần kiểm tra chi tiết không

- Nội dung công việc

+ Khảo sát trực quan, quan sát hư hỏng.

+ Theo dõi lâu dài.

+ Phân tích số liệu khảo sát để kết luận có tiền hành kiểm tra chi tiết hay không.

+ Lên phương án sửa chữa.

- Lưu trữ hồ sơ và theo dõi

Sơ lược về Công ty cổ phần Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế (ICCI)

1. Lịch sử hình thành: Năm 2007 đánh dấu sự ra đời của Công ty Cổ phần Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế (ICCI) tại Tp Hồ Chí Minh, và được Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0305296785. Đến năm 2013, ICCI đã bắt đầu mở rộng thị trường ra khu vực miền bắc, miền trung. ICCI được thành lập bởi Chủ tịch Nguyễn Thế Dũng, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Xây dựng Việt Nam.

2. Triết lý kinh doanh: Tại ICCI luôn quan niệm mỗi thành viên chúng tôi đều là một mắt xích quan trọng. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm và sứ mệnh của mình là đem đến giá trị, sự an tâm cho khách hàng và đồng hành ngay cả khi dự án đã hoàn thành. Với ICCI mọi vấn đề khó khăn đều sẽ có hướng giải quyết phù hợp.

3. Về tiến độ công việc: ICCI luôn đảm bảo hoàn thành sớm hơn dự kiến, đội ngũ kỹ sư luôn phối hợp làm việc đồng bộ và linh hoạt với nhau.

4. Về chất lượng công việc: Bằng năng lực, kinh nghiệm ICCI đã từng thực hiện kiểm định hàng ngàn dự án và tùy mỗi dự án có tính phức tạp và thực tế là khác nhau mà chúng tôi có những giải pháp tư vấn phù hợp với điều kiện sẵn có, bám sát mục tiêu ban đầu của khách hàng đưa ra.

5. Về chi phí: ICCI luôn đưa ra ngân sách phù hợp, kinh tế và hiệu quả. ICCI cam kết đem lại đúng giá trị mà khách hàng đã bỏ ra.

6. Phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, máy móc thiết bị được hiệu chuẩn, kiểm định định kỳ.

7. Năng lực hoạt động xây dựng của ICCI được Bộ Xây Dựng – Cục Quản Lý Hoạt động Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt được xây dựng đầu tiên từ năm 2018

8. Kinh nghiệm hoạt động kiểm định xây dựng: ICCI là công ty kiểm định xây dựng dày dặn kinh nghiệm kiểm định xây dựng công trình cấp I, cấp II trên khắp cả nước trải dài khắp các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, niền Nam với nhiều ngành nghề, lĩnh vực đa dạng khác nhau ngành may mặc, điện tử, bao bì, thép, điện tử, năng lượng, y tế, gỗ …

Tiêu chí thực hiện của ICCI

1. Nhanh chóng.

2. Trung Thực.

3. Chuyên môn phù hợp.

4. Đúng quy định.

Vui lòng liên hệ ICCI qua số hotline 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn để trao đổi về các yêu cầu kiểm định xây dựng. ICCI sẽ tiến hành kiểm tra thông tin hồ sơ kết hợp khảo sát sơ bộ thực tế (nếu cần). Sau khi kiểm tra thông tin sẽ có báo giá kiểm định xây dựng thực hiện cụ thể với mức chi phí phù hợp đảm bảo tính kinh tế và hiệu quả.

Tham khảo thêm:

   Năng lực hoạt động xây dựng của ICCI

   Quy trình kiểm định chất lượng công trình xây dựng ICCI

   Thiết bị ICCI phục vụ kiểm định chất lượng công trình

   Dịch vụ kiểm định kết cấu nhà xưởng 

 

Công ty CP Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế