Tư vấn dịch vụ toàn quốc

Một số sự cố khi lắp đặt tấm pin mặt trời và cách phòng ngừa

25/04/2022

Hiện nay tạo ra năng lượng sạch là xu thế của toàn thế giới, Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc, trong thời gian qua, rất nhiều công trình đã được lắp đặt và đã giải quyết được phần nào sự thiết hụt về lượng điện ở nước ta.

Thực tế khi xây dựng nhà xưởng, chúng ta chưa tính toán kết cấu chịu lực với tải trọng đặt lên mái giống như tải trọng của tấm pin, vậy chúng ta có lo sợ cho sự an toàn của các công trình này?

Là đơn vị nhiều năm làm công việc kiểm định hiện trạng và gia cố kết cấu công trình cho thấy nếu chúng ta không xem xét kỹ trước khi lắp đặt thì sau khi lắp xong, các tấm pin này không khác gì quả bom hẹn giờ, một số sự cố như sau :

 Sập nhà xưởng do quả tải (xem hình 1): vì khi đặt tấm pin lên sẽ có một số tải trọng tĩnh và động tăng lên, đặc biệt là tải trọng động do gió, rất phức tạp để xác định khi tính toán lại kết cấu.

kiểm định sự cố sập công trình sau khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời lên mái

Hình 1: nhà xưởng bị sập sau khi lắp tấm pin năng lượng mặt trời

Cháy tấm pin bị bốc cháy (Hình 2): do mua phải tấm pin kém chất lượng, kết hợp với việc kỹ thuật lắp đặt không tốt.

gia-co-ket-cau-dam-bao-an-toan-truoc-khi-lap-tam-nang-luong-mat-troi

Hình 2 : Cháy tấm pin

Để giải quyết sự cố gây sập công trình sau khi gắn tấm pin mặt trời chúng ta cần kiểm định hiện trạng, tính toán khả năng chịu lực khi có tấm pin và gia cố kết cấu nếu cần thiết, đặc biệt chú ý đến một số yếu tố sau :

- Kết cấu có bị ăn mòn do môi trường sản xuất và môi trường bên ngoài

gia-co-ket-cau-dam-bao-an-toan-truoc-khi-lap-tam-nang-luong-mat-troi

Hình 3 : Gia cố kết cấu bị ăn mòn trước khi lắp tấm pin

- Dấu hiệu suy giảm khả năng chịu lực của kết cấu: nứt, cong vênh, lún , ăn mòn, rung

- Đưa ra biện pháp chống dột, chống gỉ sét cho mái tôn.

gia-co-ket-cau-dam-bao-an-toan-truoc-khi-lap-tam-nang-luong-mat-troi

Hình 4 : Cần có biện pháp chống gỉ hoặc thay thế tôn bị gỉ sét trước khi lắp pin

Với độ ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm lành nghề, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được các mức độ khó khăn đã nêu ở trên.

Vui lòng liên hệ Công ty kiểm định xây dựng ICCI qua số hotline 0903994577 - dungtvkd@icci.vn - icci@icci.vn để trao đổi về các yêu cầu kiểm định chất lượng công trình nhà xưởng phục vụ công tác thi công lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời lên mái công trình. ICCI sẽ tiến hành kiểm tra thông tin hồ sơ kết hợp khảo sát sơ bộ thực tế (nếu cần). Sau khi kiểm tra thông tin sẽ có báo giá kiểm định thực hiện cụ thể với mức chi phí phù hợp đảm bảo tính kinh tế và hiệu quả. 

Quy trình thực hiện công tác kiểm định lắp đặt năng lượng mặt trời

Tiêu chí thực hiện của ICCI

- Nhanh chóng.

- Trung Thực.

- Chuyên môn phù hợp.

- Đúng quy định.

Điều kiện năng lực của ICCI và đội ngũ kỹ sư tham gia kiểm định công trình

- Là doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kiểm định chất lượng công trình xây dựng được Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0305296785

- Là tổ chức kiểm định được Bộ Xây Dựng Cục Quản Lý Hoạt Động Xây Dựng công nhận đủ điều kiện với năng lực, kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực kiểm định công trình.

- Sở hữu phòng thí nghiệm LAS-XD 203 được cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng,

- Đội ngũ kỹ sư ICCI được đào tạo chuyên nghiệp có chứng chỉ hành nghề phù hợp với cấp và loại công trình tham gia.

ICCI từng tham gia kiểm định kết cấu công trình phục vụ công tác lắp đặt tấm năng lượng mặt trời trên khắp cả nước trải dài khắp các khu vực: Miền bắc gồm Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam,  Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng ...; Miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ....; Miền trung gồm Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; Tây Nguyên gồm Gia Lai, Kontum, Daklak, Daknong, Lâm Đồng; Miền Nam gồm Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu .... Từ các đối tác trong các ngành hàng như may mặc, giày da, cơ khí, sản xuất thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng,hóa mỹ phẩm, công nghệ thông tin  trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Anh  ….

Tham khảo thêm:

   Năng lực hoạt động xây dựng của ICCI

   Quy trình kiểm định chất lượng công trình xây dựng ICCI

   Thiết bị ICCI phục vụ kiểm định chất lượng công trình

   Dịch vụ kiểm định kết cấu nhà xưởng

   Kiểm định năng lượng mặt trời Solar  

 

Công ty CP Tư vấn Kiểm định Xây dựng Quốc Tế